5 Loại thực phẩm giúp mái tóc khỏe mạnh

Tin ngành tóc

5 Loại thực phẩm giúp mái tóc khỏe mạnh

Giống như các bộ phận khác của cơ thể, để có mái tóc khoẻ  mạnh và óng mượt, ngoài các yếu tố môi trường và lối sống lành mạnh, nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Nhìn vào mái tóc cũng có thể phán đoán được tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Câu hỏi mà nhiều người lo lắng là: “Những thức ăn nào tốt cho tóc?” Và đây là câu trả lời:

Cá hồi

Như chúng ta biết, cá hồi rất giàu protein và vitamin D, mà protein và vitamin D lại giúp mái tóc thêm chắc khỏe và mềm mượt. Bên cạnh đó, một lượng lớn axit béo omega-3 trong cá hồi cũng rất tốt cho tóc của bạn. Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra omega-3, nhưng omega-3 lại chất cần thiết cho sự phát triển của tóc, vì vậy nên bổ sung một lượng omega-3 cần thiết cho cơ thể thông qua các thực phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày. Khoảng 3% tóc được tạo thành từ axit béo omega-3. Nếu bạn không thích cá hồi, bạn vẫn có thể cung cấp axit béo omega-3 từ cá thu, cá mòi, cũng như bơ, hạt bí và quả óc chó.

Hàu

Thiếu kẽm có thể dẫn đến rụng tóc, và da đầu khô. Chúng ta có thể ăn Hàu để bổ sung lượng kẽm cần thiết cho sự phát triển của tóc, trong hàu cũng có rất nhiều protein chiếm 97% cấu trúc tóc. Thiếu protein, tóc sẽ khô, yếu, giòn và mọc chậm. Vì vậy, bạn nên cố gắng bổ sung Hàu vào bữa ăn hàng ngày của bạn để cung cấp kẽm và các protein cho tóc của bạn.

Khoai lang

Bạn có thể không biết rằng khoai lang rất giàu chất chống oxy hoá beta carotene. Khi beta carotene xâm nhập vào cơ thể, gan chuyển thành vitamin A và về cơ bản, mỗi tế bào trong cơ thể sẽ không thể hoạt động mà không có vitamin A. Ngoài ra, vitamin A cũng sản xuất dầu giúp dưỡng ẩm da đầu và thiếu vitamin có thể gây ngứa da đầu, hoặc gàu. Ngoài khoai lang, cà rốt, xoài, bí ngô,… cũng là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào.

Cà chua

Theo nhiều nghiên cứu, cà chua là nguồn lycopene chống lão hóa tốt nhất. Để giúp cơ thể hấp thụ vitamin này nhiều nhất, chúng ta nên nấu cà chua. Bên cạnh đó, trái cây này cũng rất giàu chất beta carotene. Vì vậy, để có một mái tóc khỏe mạnh, bạn nên ăn nhiều cà chua chín.

Trứng

Trứng có nhiều protein, với bốn khoáng chất chính là kẽm, selen, lưu huỳnh và sắt. Sắt đặc biệt quan trọng vì nó giúp tế bào vận chuyển oxy đến các nang lông. Thiếu sắt là nguyên nhân chính gây rụng tóc, đặc biệt ở phụ nữ. Ngoài trứng, chất sắt có thể được tăng cường bằng cách ăn thịt gà, cá, thịt lợn và thịt bò.

 

 

Hỗ Trợ Qua Facebook